LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022 – 2023

     Có nhà thơ đã viết:    “Em nhớ không về một tháng năm

                                  Về những ngày thi mặt bàn cùng trang giấy

                                      Áo trắng chia li ai vẫy chào ai ngày ấy

                                   Lẳng lặng buồn nhưng cũng phải xa nhau”

      Vậy là tháng tư đã đi qua, tháng năm lững thững bước về nhuộm cả một khoảng trời sắc tím bằng lăng và rực cháy màu hoa phượng. Khi mùa hè đang đến cũng là lúc con tàu mang tên Tri thức của thầy và trò trường THCS Mạc Đĩnh Chi kết thúc một hành trình. Để nhìn lại những gì thầy và trò trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã đạt được trong năm học vừa qua, cũng như là buổi lễ chia tay với các học trò cuối cấp, 7h00 sáng ngày 27/5/2023 Trường THCS Mạc Đĩnh Chi long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022 – 2023.

     Đến dự và chia vui Lễ tổng kết, nhà trường hân hạnh đón tiếp: Thầy Lê Trung Nghĩa – Phó Phòng GD&ĐT huyện Diên Khánh; Ông Nguyễn Quang Dũng – Phó Chủ tịch HĐND xã Diên Sơn – Hội trưởng Hội PHHS; Ông Trần Quốc Bảo – Phó bí thư Đoàn Thị trấn; ông Ngô Phước Duy – Bí thư Đoàn xã Diên Sơn; đại diện Hội thiện nguyện Thanh xuân; cùng cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể các em học sinh cùng tham dự.

        Sự nghiệp “trồng người” vẫn luôn là một nhân tố quan trọng hàng đầu được xã hội quan tâm. Trong đó, nhà trường là mảnh đất tri thức để ươm mầm cho đời bao hoa thơm trái ngọt. Hiểu rõ được trọng trách lớn lao ấy, trong năm học qua, tất cả thầy cô giáo và các em học sinh đã cố gắng phấn đấu vươn lên, gặt hái nhiều thành quả, góp phần cùng nhà trường nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện. Thầy Nguyễn Hồng Hải – Q.HT nhà trường báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023.

        Mùa chia tay đã đến trong sắc hoa phượng đỏ, trong cái thênh thang của nắng hạ và trong cả những ánh mắt luyến lưu của bao cô cậu học trò cuối cấp. Những lời chúc thân thương, những trang lưu bút hồng …khẽ chuyền tay nhau – một chút hành trang để nhớ một mai khi xa trường. Với các em HS Khối 9, bốn năm – một khoảng thời gian không phải quá dài nhưng cũng không là ngắn để mỗi người chúng ta tạo ra cho mình một miền kí ức. Chẳng bao lâu nữa các em sẽ chia tay với thầy cô và bạn bè của mình để bước sang một ngã rẽ mới hòa vào những chân trời thênh thang rộng mở để tiếp tục dệt nên những ước mơ hoài bão tương lai. Nhưng có lẽ những tháng ngày được học tập, vui chơi nơi mái trường này sẽ là những hoài niệm khó quên, là hành trang luôn tỏa sáng trên bước đường mai sau của các em. Những nỗi niềm ấy được em Nguyễn Trần Bảo Hân – lớp 9/1 thay mặt cho tất cả các em học sinh lớp 9 phát biểu.

        Nhằm động viên khích lệ tinh thần thi đua học tập tốt của những tập thể lớp tiên tiến, khen ngợi những cá nhân tiêu biểu của các phong trào, nhà trường tổ chức phát thưởng cho các em. Cô Đặng Thị Hồng Phượng – Phó hiệu trưởng nhà trường đọc quyết định khen thưởng.

        Tiến hành trao thưởng cho học sinh

        Trong buổi lễ tổng kết năm học hôm nay, nhà trường vinh dự được đón tiếp các quí đại biểu về tham dự. Thầy Lê Trung Nghĩa – Phó Phòng GD&ĐT huyện Diên Khánh có đôi lời phát biểu.

       Ông Nguyễn Quang Dũng – Phó Chủ tịch HĐND xã Diên Sơn – Hội trưởng Hội PHHS có đôi lời phát biểu. 

      Năm học đã kết thúc, các em học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi và sinh hoạt tại địa phương. Cô Đặng Thị Hồng Phượng – Phó hiệu trưởng nhà trường bàn giao học sinh về địa phương.  

      Buổi tổng kết năm học kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi và tiếc nuối của học sinh. Kính chúc quí đại biểu, quí phụ huynh dồi dào sức khỏe. Kính chúc quí thầy cô và các em học sinh tận hưởng một mùa hè thật vui và bổ ích!

Tin, ảnh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

    

Bài viết liên quan: