LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC: 2023 – 2024

        Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của các thầy cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới.

       Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội đến trường, vào lúc 7h00 ngày 05/09/2023, thầy và trò trường THCS Mạc Đĩnh Chi long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới: Năm học 2023 – 2024.

        Đến dự buổi lễ khai giảng, nhà trường vinh dự đón các vị đại biểu, các vị khách quý. Về phía lãnh đạo Tỉnh ủy có: Ông Nguyễn Văn Ghi – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa. Về phía lãnh đạo Huyện ủy có: Bà Nguyễn Thị Kim Hương – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Diên Khánh. Về phía địa phương có: Ông Lê Văn Thành – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Diên Sơn cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và tất cả học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi.

        Mở đầu là lễ đón học sinh lớp 6 vào trường. Với các em học sinh lớp 6, ngày khai trường hôm nay có ý nghĩa đặc biệt. Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường Tiểu học mà các em đã nhiều năm gắn bó biết bao kỉ niệm thân thương để bước vào một ngôi trường mới – nơi sẽ chắp cánh những ước mơ, hoài bão ngày mai. Những bước chân khẩn trương, nhịp nhàng cùng gương mặt rạng rỡ niềm vui sướng, hân hoan, các em đang tự tin bước vào ngôi trường với sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô và học sinh.

        Tiếp đến là lễ chào cờ. Bài hát Quốc ca vang lên trong không khí trang nghiêm, hào hùng.

      Thầy Trần Minh Mẫn – Chủ tịch Công đoàn trường đã đọc thư chủ tịch nước gửi tới toàn thể GV và HS nhân dịp khai trường. Những lời chia sẻ, động viên và căn dặn của Chủ tịch nước được toàn thể đại biểu, giáo viên và học sinh lắng nghe và ghi nhớ.

      Cô Đặng Thị Hồng Phượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2023 – 2024. Trong bài diễn văn, cô đã điểm lại những thành tích nổi bật mà thầy và trò trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã đạt được trong năm học 2022 – 2023; đồng thời nêu lên những nhiệm vụ, mục tiêu mới mà nhà trường cần phấn đấu trong năm học 2023 – 2024.

     Ông Nguyễn Văn Ghi – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa đánh trống khai trường, báo hiệu một năm học mới đã thật sự bắt đầu, tặng hoa đến nhà trường, tiếp thêm động lực cho GV và HS một năm học mới thành công rạng rỡ.

     Bà Nguyễn Thị Kim Hương – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Diên Khánh gửi tặng hoa đến nhà trường, chúc mừng năm học mới.

     Về tham dự buổi lễ khai giảng Ông Nguyễn Văn Ghi – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa có đôi lời phát biểu truyền cảm hứng, động lực mạnh mẽ đến giáo viên và học sinh của trường. Đồng thời trao tặng 20 phần quà là 20 chiếc xe đạp cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đến trường.

     Không khí trở nên sôi động, náo nhiệt với những tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của các em học sinh. Toàn thể thầy cô và học sinh đều không rời mắt khỏi sân khấu trước các tiết tiết mục rất hấp dẫn này.

     Sau 2h làm việc, buổi lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan, phấn khởi của tất cả mọi người. Tập thể Cán bộ, Giáo viên và Nhân viên trường THCS Mạc Đĩnh Chi sẽ nỗ lực phấn đấu, vượt qua những thử thách, để đạt những thành tích cao nhất trong năm học mới!

Tin, ảnh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan: