KỈ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/03/1931 & …

 “Đâu cần thanh niên có
  Đâu khó có thanh niên”

      93 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ra đời và trưởng thành qua các giai đoạn thăng trầm của cách mạng, được Đảng và Bác Hồ kính yêu trực tiếp tổ chức, giáo dục và rèn luyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã động viên lớp lớp các thế hệ trẻ Việt Nam không ngại gian khổ, hy sinh cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, bồi đắp nên truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ. Hòa chung với không khí tưng bừng, sôi nổi của thanh niên cả nước; nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của tổ chức Đoàn; tạo động lực mạnh mẽ cho thiếu nhi phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của thiếu nhi Việt Nam; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; đồng thời làm khơi dậy khí thế hào hùng của sức trẻ – thế hệ làm nên sự phồn vinh của đất nước. Vào lúc 6h45 ngày 23/03/2023 Chi đoàn trường THCS Mạc Đĩnh Chi long trọng tổ chức kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2024).

        Tại buổi lễ kỉ niệm, cô Hà Thị Mỹ Duyên – Tổng phụ trách Đội TNTP HCM – Phó Bí thư Chi đoàn đã ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ khi thành lập đến nay (26/3/1931-26/3/2024).

        Sau đó, Ban tổ chức cho các lớp tham gia các trò chơi dân gian:

1/ Kéo co: 18  đội (10hs/đội : 5 nam, 5 nữ)

2/ Đổ nước vào chai: 18 đội (5hs/đội : 3 nam, 2 nữ)

3/ Đi xe đạp chậm (nam hoặc nữ): 18 đội  (1 hs/đội)

4/ Ba người 4 chân: 18 đội (3 hs/ đội)

5/ Chuyền bóng ăn ý: 18 đội (6 hs/đội)

6/ Giật cờ:  18 đội (3 hs/ đội)

Sau hơn 3 giờ tham gia sôi nổi các trò chơi trong khí vui tươi, hào hứng; các lớp đã dành về chiến thắng vang dội. Các thầy cô đã tiến hành tổng kết, trao thưởng cho các em.  Phát huy những truyền thống quý báu của tổ chức Đoàn, các thế hệ học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi luôn phấn đấu, tích cực rèn luyện trong học tập, lao động ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. “Tiến lên đoàn viên em ước ao bao ngày…”-  câu hát ấy luôn luôn vang lên trong lòng mỗi đội viên với lòng khao khát được tiến bước lên Đoàn.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi hoạt động:

Tin, ảnh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

 

Bài viết liên quan: