Lễ Khai Giảng Năm học: 2022 – 2023

“Ta đi qua những năm tháng tuổi thơ,
Sao mãi nhớ thuở xưa ngày đi học,
Tháng chín về lòng ta còn náo nức,
Ngày khai trường rạo rực mãi không thôi!”

         Tháng 9 về khiến lòng người náo nức! Tháng 9 về rạo rực ngày khai trường. Trời trong xanh, chim hót líu lo, những cơn gió mát nhè nhẹ thổi. Mùa thu đã đến thật rồi! Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của thầy cô giáo, bao niềm hân hoan của con trẻ khi lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình mới – hành trình khám phá và chinh phục tri thức mới.

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, sáng ngày 5.9.2022, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới – Năm học 2022 – 2023.

Đến dự buổi lễ khai giảng, nhà trường vinh dự đón các vị đại biểu, các vị khách quý đại diện cho chính quyền đại phương: Ông Nguyễn Quang Dũng – Phó Chủ tịch HĐND xã Diên Sơn – Hội trưởng Hội PHHS; Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga – Chủ tịch Mặt trận xã Diên Sơn; cùng toàn thể GV, CBCNV và HS trường THCS Mạc Đĩnh Chi.

Mở đầu buổi lễ khai giảng là tiếp đón học sinh lớp 6 vào trường. Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường tiểu học mà các em đã nhiều năm gắn bó với bao kỉ niệm thân thương để bước vào ngôi trường mới – nơi sẽ chắp cánh những ước mơ, hoài bão ngày mai. Những bước chân khẩn trương, nhịp nhàng cùng gương mặt rạng rỡ niềm vui sướng, hân hoan của các em tự tin vào trường trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của thầy cô giáo và các anh chị lớp trên.

Tiếp đến là lễ chào cờ diễn ra thật trang nghiêm. Thời gian như ngừng lắng đọng. Bài hát “Quốc ca” vang lên dõng dạc, theo gió trời vi vu lá cờ bay phấp phới.

Cô Đặng Thị Hồng Phượng – Phó Hiệu trưởng đọc thư Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới toàn thể GV và HS nhân dịp khai trường. Những lời chia sẻ, động viên và căn dặn của Chủ tịch nước được toàn thể đại biểu, giáo viên và học sinh lắng nghe và ghi nhớ.

Thầy Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai trường năm học 2022 – 2023. Trong bài diễn văn, Thầy đã điểm lại những thành tích nổi bật mà thầy và trò trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã đạt được trong năm học 2021 – 2022; đồng thời nêu lên những nhiệm vụ, mục tiêu mới mà nhà trường cần phấn đấu trong năm học 2022 – 2023.

Thầy Nguyễn Văn Luận đánh trống khai trường. Tiếng trống vang lên “Tùng! Tùng! Tùng!” giòn giã, mạnh mẽ báo hiệu một năm học mới bắt đầu, với một quyết tâm cao, với nhiều thành công rạng rỡ.

Không gian lắng lại khi em Hồ Ngọc Hà lớp 6.5 đã thay mặt cho HS khối 6 toàn trường, lên phát biểu cảm nghĩ nhân ngày khai giảng năm học mới.

Thầy Nguyễn Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường đã nhận những đóa hoa tươi thắm của các em.

Tập thể giáo viên, học sinh được thưởng thức tiết mục độc tấu piano đến từ em Huỳnh Trúc Dương lớp 7.4 và lắng nghe giọng hát của em Ngô Hải Long lớp 6.4 qua ca khúc “Ngày đầu tiên đi học”.

Buổi lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi sẽ cùng nhau phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hứa hẹn một năm học mới thành công rạng rỡ!

                   Tin, ảnh Trường THCS Mạc đĩnh Chi

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan: