CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 370 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH KHÁNH H …

       Ngày 17/3, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về các hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975-2/4/2023).

Theo đó, chương trình lễ kỷ niệm sẽ được khai mạc vào lúc 20h ngày 01/4 tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang). Chương trình nghệ thuật sẽ có chủ đề “Khánh Hòa – xứ Trầm tỏa hương”. Ngoài ra, cuối buổi khai mạc sẽ là tiết mục bắn pháo hoa nổ thời lượng 15 phút.

Điểm nhấn chương trình kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh là việc tổ chức hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư để công bố các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; giới thiệu và xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Các quy hoạch dự kiến sẽ công bố tại hội nghị gồm: Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040; Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040 tầm nhìn 2050 và Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045.

Ông Châu Ngô Anh Nhân – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong các hoạt động thuộc Lễ kỷ niệm có Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 được tổ chức vào lúc 8h ngày 2/4. Theo ông, dịp này còn có các hoạt động khởi công, động thổ, khánh thành các công trình như Khánh thành Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa; Khánh thành Đường giao thông Quốc lộ 1A đến Đầm Môn;…

Ngoài ra, Khánh Hòa còn tổ chức Hội thảo khoa học về 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) vào ngày 31/3 do Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa chủ trì thực hiện.

Sáng 24-2, UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh tổ chức lễ phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 – 2023), 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2-4-1975 – 2-4- 2023). Tại buổi lễ, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh yêu cầu Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện phối hợp tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của quê hương, ghi nhớ công lao các bậc tiền nhân đã khai phá, hình thành, xây dựng và phát triển Khánh Hòa trong suốt 370 năm qua; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị và các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong và ngoài huyện tích cực tham gia hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ thoát nghèo bền vững; xây dựng và phát huy các mô hình điển hình trong xây dựng nông thôn mới, dân vận khéo…

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Diên Khánh phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi với chủ đề “Tự hào lịch sử quê hương Diên Khánh anh hùng” để kỉ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa diễn ra vào lúc 18h ngày 26/03/2023 tại Đài liệt sĩ huyện Diên Khánh. Hội thi có sự tham gia của học sinh các Trường THCS Trịnh Phong, Trường THCS Nguyễn Huệ, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi.

UBND tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm, các chương trình mục tiêu quốc gia để sớm phát huy hiệu quả sau đầu tư; rà soát, sửa đổi, hoàn thiện và thực hiện hiệu quả cơ chế, chính sách của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghệ mới, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, các dự án tạo nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương.

Bài viết liên quan: