HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ÁO DÀI – NĂM HỌC: 2022 – 2023

      Hòa chung không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/3/1910 – 08/3/2023) và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi phát động và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023 – Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh và thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Bởi trong quá khứ, hiện tại và tương lai, phụ nữ luôn là một phần không thể thiếu và mang đến những cống hiến to lớn cho xã hội. Ngày 8/3 còn là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa là một minh chứng cho sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của toàn bộ dân tộc. Từ những nữ dân quân tự vệ, những cô gái mở đường tự nguyện tham gia cách mạng, các bà, các mẹ, các chị gia tăng sản xuất phục vụ kháng chiến. Đến những bà mẹ Việt Nam anh hùng coi bộ đội như con, sẵn sàng giúp đỡ, thậm chí là hy sinh cả tính mạng để quân ta có cơ hội chiến thắng.

Ngày 8/3/1965, đánh giá cao cống hiến của phụ nữ miền Nam Đảng, chính phủ và Bác đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” và Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương “Thành đồng” hạng nhất. Ngày 4 tháng 10 năm 1997, chính phủ Việt Nam đã có quyết định phê duyệt kế hoạch hành động Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Việt Nam.

Và cho đến hiện nay, các hủ tục lạc hậu hay những tư tưởng trọng nam khinh nữ đã và đang dần được cải thiện tại Việt Nam. Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đàn ông Việt Nam sẽ tặng những người phụ nữ xung quanh mình những món quà, đoá hoa và những lời chúc tốt đẹp.

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023, Công đoàn trường THCS Mạc Đĩnh Chi tuyên truyền, vận động, khuyến khích 100% nữ cán bộ đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng; mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động từ ngày 01/3 đến 08/3, nhằm lan tỏa vẻ đẹp của tà áo dài nơi cơ quan, công sở, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ, tạo khí thế vui vẻ, những hình ảnh đẹp tại nơi làm việc, góp phần trong việc bảo quản, phát huy sản phẩm văn hóa Việt.

Một số hình ảnh:

Tin, ảnh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

 

Bài viết liên quan: