Tuyên Truyền An Toàn Giao Thông – Năm Học: 2022 – 2023

Trong nhiều năm qua tai nạn giao thông luôn là vấn đề hết sức nóng bỏng và đã gây ra không ít khó khăn cho các nhà chức trách. Từng ngày, từng giờ những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra ở khắp nơi đã gây nên rất nhiều thiệt hại cho con người cả về vật chất lẫn tinh thần.
Ở Việt Nam, cùng với sự phát triển của kinh tế, mức sống của người dân được nâng cao đã thúc đẩy số lượng phương tiện cơ giới đường bộ, đặc biệt là mô tô, xe gắn máy gia tăng một cách nhanh chóng. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn của địa phương còn xảy ra nhiều. Các em học sinh có thể là nạn nhân hoặc bản thân các em gây tai nạn cho người khác. Vì vậy, “ Tai nạn giao thông đã trở thành mối hiểm họa của mọi người”.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn là do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt sai quy định, không đi đúng phần đường, làn đường, ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ của mọi người còn hạn chế, chưa nghiêm,…
Trường THCS Mạc Đĩnh Chi tổ chức tuyên truyền việc thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông đến tập thể giáo viên và học sinh vào thứ hai ngày 26/09/2022 trong tiết sinh hoạt dưới cờ. Tại đây, giáo viên và học sinh được lắng nghe cô Hà Thị Mỹ Duyên – Tổng phụ trách Đội trường THCS Mạc Đĩnh Chi tuyên truyền về những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Đồng thời nắm được những điều cần biết khi đi bộ trên đường an toàn; điều khiển xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện, xe gắn máy an toàn có đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách. Từ đó đề xuất các giải pháp phối hợp giữa nhà trường – gia đình trong việc giáo dục ATGT cho học sinh THCS.
Để hưởng ứng một cách có hiệu quả, các bậc PHHS, cán bộ, giáo viên cùng các em học sinh hãy thực hiện tốt khẩu hiệu “Ba có, bốn không” như sau:
* Khẩu hiệu “Ba có”:
1. Có hiểu biết đầy đủ và nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Người đi bộ: Phải đi trên hè phố, lề đường, đi sát mép đường; Chỉ qua đường ở những nơi có tín hiệu vạch kẻ đường và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.
2. Có ý thức trách nhiệm cao đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. Phải đảm bảo an toàn cho mình và những người khác. Hợp tác, giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông.
3. Có hành vi ứng xử hợp lý và đúng mực, có tình người trong các tình huống xảy ra trên đường, cư xử có văn hóa như: tham gia giao thông từ tốn, bình tĩnh, ưu tiên cho người già, trẻ nhỏ, biết xin lỗi khi có va quệt.
* Khẩu hiệu “Bốn không”:
1. Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, điều khiển phương tiện chưa đủ giấy tờ quy định.
2. Không lấn chiếm: Lòng đường, vỉa hè, hành lang bảo vệ ATGT.
3. Không có thói hư, tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra TNGT.
4. Không để xảy ra TNGT khi tham gia giao thông.
Vậy là những học sinh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi các em hãy đóng một vai trò to lớn trong việc xây dựng “Văn hoá giao thông” bằng những việc làm cụ thể Với khẩu hiệu: “AN TOÀN GIAO THÔNG LÀ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NGƯỜI, MỌI NHÀ” học sinh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi góp phần xây dựng “Văn hoá giao thông” bằng những việc làm cụ thể như: Chúng ta hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe moto, xe gắn máy, xe đạp máy, xe máy điện, …dừng, đỗ đúng phần đường quy định, nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu giao thông. Không dàn hàng, dùng ô che khi điều khiển phương tiện giao thông… Góp phần xây dựng nhiều tuyến phố, nhiều con đường xanh – sạch – đẹp; xây dựng nhiều con đường giao thông nông thôn; bảo vệ giữ gìn và xây dựng nhiều công trình giao thông công cộng.

Thầy Nguyễn Hồng Hải trao tặng phần quà cho học sinh đạt giải trong cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021 – 2022.

Nhà trường đã tổ chức cho học sinh kí cam kết ATGT, thực hiện nghiêm túc các nội dung của bản cam kết và coi đó là khẩu hiệu hành động thiết thực để đảm bảo ATGT cho chính mình và toàn xã hội. Đề nghị các bậc cha mẹ học sinh, học sinh cùng kí cam kết về việc chịu trách nhiệm giáo dục con em mình thực hiện tốt các chủ đề về ATGT đã nêu trong Bản cam kết.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

Tin, ảnh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Bài viết liên quan: