Hưởng Ứng Tuần Lễ Học Tập Suốt Đời – Năm Học: 2022 & …

Nhân dân ta có truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay, đó là một nét đẹp văn hóa trong tâm hồn của mỗi người dân Việt. Ngay từ xưa đã có bao tấm gương hiếu học sáng ngời như Nguyễn Hiền, Mạc Đĩnh Chi … đã làm rạng danh sử sách nhờ lòng kiên trì học tập. Lãnh tụ Hồ Chí Minh là người luôn chăm lo sự nghiệp giáo dục. Người từng dạy: “Dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt”.

Mục đích của việc học: học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình. Chúng ta có thể học ở trường, học ở sách vở, hoàn thành nhiệm vụ học tập mà thầy cô hướng dẫn, học tập lẫn nhau. Cần mở rộng đối tượng và phạm vi học tập, học ở mọi nơi, mọi lúc. Phát huy việc đọc sách báo, tài liệu tham khảo để hiểu biết thêm. Thư viện nhà trường sẽ là điểm đến tin cậy cung cấp cho học sinh nhiều tài liệu, sách báo, truyện … phục vụ đắc lực cho việc học.

Xuất phát từ những ý nghĩa trên, trong buổi lễ chào cờ ngày 03/10/2022 đại diện Thư viện trường THCS Mạc Đĩnh Chi – cô Ngô Ngọc Tràng Tiền đã phát động trong trào “Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời” với chủ đề: Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19.

      Trong buổi phát động, cô Tràng Tiền đã nêu rõ vai trò và ý nghĩa của học tập đối với cuộc sống con người; khuyến khích học sinh tích cực học tập, làm tròn trách nhiệm học tập và ghi nhớ rằng việc học là không bao giờ có điểm dừng mà phải học tập suốt đời . Đúng như lời Bác Hồ kính yêu đã gửi gắm: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không , dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không , đó là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu ”.

Sau đây là một số hình ảnh tuyên truyền:

Tin, ảnh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

     

 

Bài viết liên quan: