Ngoại Khoá: “Văn Thuyết Minh Với Đời Sống”

Thực hiện kế hoạch năm học của nhà trường, kế hoạch của Tổ chuyên môn, vừa qua, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, tổ Khoa học Xã hội phối hợp với Đoàn thanh niên trường THCS Mạc Đĩnh Chi tổ chức chương trình ngoại khóa: “Văn thuyết minh với đời sống”.

             Buổi ngoại khóa diễn ra dưới hình thức cuộc thi tìm hiểu những kiến thức về văn thuyết minh, đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích hướng các em mang văn thuyết minh vào đời sống qua việc đóng vai làm hướng dẫn viên du lịch và thực hành thuyết minh cách làm hoa trong phần thi tài năng.

         Tham dự buổi ngoại khóa có Thầy Nguyễn Hồng Hải – Bí thư Chi bộ, Q.Hiệu trưởng nhà trường, các cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh khối 8. Cuộc thi diễn ra với phần thi tranh tài của 2 đội: Kiến Thức và Kĩ Năng. Các đội đã tranh tài sôi nổi qua ba vòng thi: Chào hỏi, Thi kiến thức và Thi tài năng. Xen kẽ vòng thi giữa các đội, ban tổ chức đã có những câu hỏi dành cho khán giả và các tiết mục văn nghệ tạo ra không khí sôi nổi, hào hứng.

Buổi ngoại khoá đã giúp các em có thêm nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích để vận dụng vào thực tiễn cuộc sống, từ đó tạo sự hứng thú say mê học tập bộ môn Ngữ văn nói chung và thể loại văn thuyết minh nói riêng. Sau thời gian 90 phút, kết quả chung cuộc đội Kĩ Năng đã xuất sắc giành giải nhất, đội Kiến Thức đạt giải nhì.

THCS MẠC ĐĨNH CHI

Bài viết liên quan: