Ngoại Khoá: “Phòng Tránh Xâm Hại Tình Dục Và Bạo Lực Học …

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, con người sống trong môi trường văn minh, hiện đại hơn. Nhưng kéo theo đó là nhiều vấn đề nảy sinh làm ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống xã hội. Một trong những vấn đề đáng lo ngại hiện nay là tình trạng bạo lực học đường, bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em đang xảy ra và diễn biến rất phức tạp. Hệ luỵ kéo theo đó là những tổn thương về tinh thần và thể xác của các em. Sự quan tâm phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà thuộc về mọi gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Thực hiện kế hoạch năm học của nhà trường, kế hoạch của Tổ chuyên môn, vừa qua, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, tổ Khoa học Tự nhiên trường THCS Mạc Đĩnh Chi tổ chức chương trình ngoại khóa: “Phòng tránh xâm hại tình dục và bạo lực học đường”. Tham dự buổi ngoại khoá có cô Đặng Thị Hồng Phượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng giáo viên và các em học sinh khối 6, 7.

Chương trình diễn ra gồm hai phần: “Giáo dục phòng tránh xâm hại tình dục” và “Cách nhận biết, phòng tránh bạo lực học đường” với sự dẫn dắt của cô Trần Thị Yến Linh và cô Võ Kiều Lan Nhi cùng với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh khối 6, 7. Tại buổi ngoại khoá, thông qua việc giải quyết các tình huống liên quan đến xâm hại tình dục và bạo lực học đường đã giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng chủ động phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường. Từ đó, trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ cá nhân cần thiết cho các em học sinh. Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động.

Học sinh tham gia thảo luận giải quyết tình huống phòng tránh xâm hại tình dục

Các em học sinh được hướng dẫn kĩ năng tự vệ phòng tránh bạo lực học đường

Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Bài viết liên quan: